DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 7/22 ĐầuĐầu ... 5678917 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 61 tới 70 của 216
  1. #61
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Phải tự giữ gìn trọn vẹn tuổi thọ, cũng khuyên người khác giữ gìn trọn vẹn tuổi thọ, thường khen ngợi đúng pháp giữ gìn trọn vẹn tuổi thọ, hoan hỉ tán thán người giữ gìn trọn vẹn tuổi thọ.

    Phải tự truyền bá giáo pháp vi diệu, cũng khuyên người khác truyền bá giáo pháp vi diệu, thường khen ngợi đúng pháp truyền bá giáo pháp vi diệu, hoan hỉ tán thán người truyền bá giáo pháp vi diệu.

    Phải tự gìn giữ chánh pháp cho tồn tại, cũng khuyên người khác gìn giữ chánh pháp cho tồn tại, thường khen ngợi đúng pháp gìn giữ chánh pháp cho tồn tại, hoan hỉ tán thán người gìn giữ chánh pháp cho tồn tại.

    Thiện Hiện! Đại Bồ-tát nào muốn mau chứng đắc quả vị Vô thượng Chánh đẳng Bồ-đề, phải dùng vô sở đắc làm phương tiện và phải trụ như vậy đối với những pháp như thế.

    Lại nữa, Thiện Hiện! Các Đại Bồ-tát phải học phương tiện thiện xảo của Bát-nhã ba-la-mật-đa thâm sâu như thế. Nếu Đại Bồ-tát học như vậy thì mới có thể trụ được pháp cần phải trụ. Nếu học như thế và an trụ pháp như thế thì không còn chướng ngại đối năm uẩn.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu nội xứ.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu ngoại xứ.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu nội giới.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu ngoại giới.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu thức giới.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu xúc.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu thọ.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sáu giới.

    Cũng không còn chướng ngại đối với bốn duyên.

    Cũng không còn chướng ngại đối với vô minh cho đến lão tử.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  2. #62
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Cũng không còn chướng ngại đối với sự xa lìa việc giết hại sanh mạng cho đến tà kiến.

    Cũng không còn chướng ngại đối với bốn tịnh lự, bốn vô lượng, bốn định vô sắc.

    Cũng không còn chướng ngại đối với bố thí cho đến Bát-nhã ba-la-mật-đa.

    Cũng không còn chướng ngại đối với pháp nội Không cho đến pháp vô tính tự tính Không.

    Cũng không còn chướng ngại đối với chơn như cho đến cảnh giới bất tư nghì.

    Cũng không còn chướng ngại đối với Thánh đế khổ, tập, diệt, đạo.

    Cũng không còn chướng ngại đối với bốn niệm trụ cho đến tám chi thánh đạo.

    Cũng không còn chướng ngại đối với pháp môn giải thoát không, vô tướng, vô nguyện.

    Cũng không còn chướng ngại đối với tám giải thoát cho đến mười biến xứ.

    Cũng không còn chướng ngại đối với Tịnh quán địa cho đến Như Lai địa.

    Cũng không còn chướng ngại đối với Cực hỷ địa cho đến Pháp vân địa.

    Cũng không còn chướng ngại đối với pháp môn Đà-la-ni, pháp môn Tam-ma-địa.

    Cũng không còn chướng ngại đối với năm loại mắt, sáu phép thần thông.

    Cũng không còn chướng ngại đối với mười lực Như Lai cho đến mười tám pháp Phật bất cộng.

    Cũng không còn chướng ngại đối với đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả.

    Cũng không còn chướng ngại đối với ba mươi hai tướng, tám mươi vẻ đẹp.

    Cũng không còn chướng ngại đối với pháp không quên mất, tánh luôn luôn xả.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sự quán mười hai phần duyên khởi thuận nghịch.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  3. #63
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Cũng không còn chướng ngại đối với biết khổ, đoạn tập, chứng diệt, tu đạo.

    Cũng không còn chướng ngại đối với quả Dự lưu cho đến Ðộc giác Bồ-đề.

    Cũng không còn chướng ngại đối với ngôi Chánh tánh ly sanh của Bồ-tát.

    Cũng không còn chướng ngại đối với thành thục hữu tình, trang nghiêm thanh tịnh cõi Phật và khởi thần thông thù thắng của Bồ-tát.

    Cũng không còn chướng ngại đối với trí nhất thiết, trí đạo tướng, trí nhất thiết tướng.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sự chấm dứt tất cả tập khí tương tục của phiền não.

    Cũng không còn chướng ngại đối với sự trọn vẹn tuổi thọ.

    Cũng không còn chướng ngại đối với việc truyền bá giáo pháp vi diệu.

    Cũng không còn chướng ngại đối với việc hộ trì chánh pháp cửu trụ. Vì sao? Thiện Hiện! Vì Đại Bồ-tát này từ xưa đến nay:

    không nhiếp thọ sắc uẩn cho đến thức uẩn.

    Không nhiếp thọ nhãn xứ cho đến ý xứ.

    Không nhiếp thọ nhãn giới cho đến ý giới.

    Không nhiếp thọ sắc giới cho đến pháp giới.

    Không nhiếp thọ nhãn thức giới cho đến ý thức giới.

    Không nhiếp thọ nhãn xúc cho đến ý xúc.

    Không nhiếp thọ các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra, cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra.

    Không nhiếp thọ địa giới cho đến thức giới.

    Không nhiếp thọ nhân duyên cho đến tăng thượng duyên.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  4. #64
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Không nhiếp thọ vô minh cho đến lão tử.

    Không nhiếp thọ việc xa lìa sát hại sanh mạng cho đến tà kiến.

    Không nhiếp thọ bốn tịnh lự, bốn vô lượng, bốn định vô sắc.

    Không nhiếp thọ bố thí Ba-la-mật-đa cho đến Bát-nhã ba-la-mật-đa.

    Không nhiếp thọ pháp nội Không cho đến pháp vô tính tự tính Không.

    Không nhiếp thọ chơn như cho đến cảnh giới bất tư nghì.

    Không nhiếp thọ Thánh đế khổ, tập, diệt, đạo.

    Không nhiếp thọ bốn niệm trụ cho đến tám chi thánh đạo.

    Không nhiếp thọ pháp môn giải thoát không, vô tướng, vô nguyện.

    Không nhiếp thọ tám giải thoát cho đến mười biến xứ.

    Không nhiếp thọ Tịnh quán địa cho đến Như Lai địa.

    Không nhiếp thọ Cực hỷ địa cho đến Pháp vân địa.

    Không nhiếp thọ pháp môn Đà-la-ni, pháp môn Tam-ma-địa.

    Không nhiếp thọ năm loại mắt, sáu phép thần thông.

    Không nhiếp thọ mười lực Như Lai cho đến mười tám pháp Phật bất cộng.

    Không nhiếp thọ đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả.

    Không nhiếp thọ ba mươi hai tướng, tám mươi vẻ đẹp.

    Không nhiếp thọ pháp không quên mất, tánh luôn luôn xả.

    Không nhiếp thọ mười hai nhân duyên khởi quán thuận nghịch.

    Không nhiếp thọ biết khổ, đoạn tập, chứng diệt, tu đạo.

    Không nhiếp thọ quả Dự lưu cho đến Ðộc giác Bồ-đề.

    Không nhiếp thọ vào ngôi Chánh tánh ly sanh của Bồ-tát.

    Không nhiếp thọ thành thục hữu tình, trang nghiêm thanh tịnh cõi Phật.

    Không nhiếp thọ thần thông thù thắng của Bồ-tát.

    Không nhiếp thọ chấm dứt tất cả tập khí tương tục của phiền não.

    Không nhiếp thọ sự viên mãn thọ mạng.

    Không nhiếp thọ truyền bá giáo pháp vi diệu, làm cho chánh pháp tồn tại lâu dài.

    Không nhiếp thọ trí nhất thiết, trí đạo tướng, trí nhất thiết tướng.

    Vì sao? Vì sắc uẩn cho đến thức uẩn không thể nhiếp thọ. Nếu không thể nhiếp thọ thì chẳng phải là sắc uẩn cho đến thức uẩn. Nói rộng cho đến trí nhất thiết, trí đạo tướng, trí nhất thiết tướng không thể nhiếp thọ. Nếu không thể nhiếp thọ thì chẳng phải là trí nhất thiết, trí đạo tướng, trí nhất thiết tướng.

    Khi nói về chỗ pháp trụ của Đại Bồ-tát này, trong chúng hội có hai ngàn Bồ-tát cùng lúc chứng quả Vô sanh pháp nhẫn.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  5. #65
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    PHẨM TƯỚNG BẤT THỐI 01


    Bấy giờ, Thiện Hiện lại bạch Phật:

    - Chúng con phải dựa vào hành động tướng trạng nào mới biết được Đại Bồ-tát này Bất thối chuyển?

    Phật bảo:

    - Thiện Hiện! Nếu Đại Bồ-tát có thể biết rõ như thật hoặc bậc dị sanh, hoặc bậc Thanh văn, hoặc bậc Độc giác, hoặc bậc Bồ-tát, hoặc bậc Như Lai, các bậc như thế tuy nói có khác, nhưng trong tánh chơn như của các pháp không biến đổi, không phân biệt, không hai, không hai phần.

    Đại Bồ-tát này tuy thật ngộ nhập vào chơn như các pháp nhưng đối với chơn như không có sự phân biệt, vì lấy vô sở đắc làm phương tiện.

    Đại Bồ-tát này đã thật ngộ nhập chơn như các pháp, dù nghe chơn như và tất cả pháp không hai, không khác mà tâm không nghi trệ. Vì sao? Vì chơn như và pháp không thể nói là một, không thể nói khác, không thể nói đồng hay không đồng.

    Đại Bồ-tát này quyết không coi nhẹ điều này mà phát ra lời nói, nếu có nói lời gì đều đem lại lợi ích và ý nghĩa. Nếu không lợi ích và ý nghĩa quyết không nói ra.

    Đại Bồ-tát này hoàn toàn không xem chỗ tốt xấu, hay dở của người, bình đẳng thương xót và vì họ thuyết pháp.

    Đại Bồ-tát này chẳng xem chủng tánh sang hèn của Pháp sư, chỉ cầu thuyết được pháp nghĩa chơn tịnh.

    Thiện Hiện! Đại Bồ-tát Bất thối chuyển đều có những hành động tướng trạng như vậy. Vì có những hành động tướng trạng này nên biết là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Cụ thọ Thiện Hiện lại bạch Phật:

    - Lại do các hành động tướng trạng nào mà biết là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển?

    Phật bảo:

    - Thiện Hiện! Nếu Đại Bồ-tát có thể quán các pháp không có hành động tướng trạng thì phải biết là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  6. #66
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Thiện Hiện lại bạch Phật:

    - Nếu tất cả pháp không có hành động tướng trạng, thì chuyển pháp nào mà được gọi là Bất thối chuyển?

    Phật bảo:

    - Thiện Hiện! Đại Bồ-tát chuyển sắc uẩn cho đến thức uẩn nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển nhãn xứ cho đến ý xứ nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển sắc xứ cho đến pháp xứ nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển nhãn giới cho đến ý giới nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển sắc giới cho đến pháp giới nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển nhãn thức giới cho đến ý thức giới nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển nhãn xúc cho đến ý xúc nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra, cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển địa giới cho đến thức giới nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển nhân duyên cho đến tăng thượng duyên nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển vô minh cho đến lão tử nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển bố thí Ba-la-mật-đa cho đến Bát-nhã ba-la-mật-đa nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển pháp nội Không cho đến pháp vô tính tự tính Không nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển chơn như cho đến cảnh giới bất tư nghì nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển Thánh đế khổ, tập, diệt, đạo nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển bốn tịnh lự, bốn vô lượng, bốn định vô sắc nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển bốn niệm trụ cho đến tám chi thánh đạo nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển pháp môn giải thoát không, vô tướng, vô nguyện nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển tám giải thoát cho đến mười biến xứ nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển Tịnh quán địa cho đến Như Lai địa nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển Cực hỷ địa cho đến Pháp vân địa nên gọi là Bất thối chuyển.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  7. #67
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Chuyển pháp môn Đà-la-ni, pháp môn Tam-ma-địa nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển năm loại mắt, sáu phép thần thông nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển mười lực Như Lai cho đến mười tám pháp Phật bất cộng nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển ba mươi hai tướng Ðại sĩ, tám mươi vẻ đẹp nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển pháp không quên mất, tánh luôn luôn xả nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển quả Dự lưu cho đến Ðộc giác Bồ-đề nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển trí nhất thiết, trí đạo tướng, trí nhất thiết tướng nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển bậc dị sanh, hoặc bậc Thanh văn, hoặc bậc Ðộc giác, hoặc bậc Bồ-tát, hoặc bậc Như Lai nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển các hạnh Đại Bồ-tát nên gọi là Bất thối chuyển.

    Chuyển quả vị Vô thượng Chánh đẳng Bồ-đề của chư Phật nên gọi là Bất thối chuyển.

    Vì sao? Vì tự tánh của sắc là vô sở hữu, cho đến tự tánh quả vị Vô thượng Chánh đẳng Bồ-đề của chư Phật cũng vô sở hữu. Vì Đại Bồ-tát này ở trong chỗ không trụ nên được gọi là Bất thối chuyển. Nếu Đại Bồ-tát có thể biết được như thế thì được gọi là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Lại nữa, Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển đều chẳng muốn xem hình tướng và lời nói của ngoại đạo, Sa-môn, Bà-la-môn v.v..., dù các Sa-môn, Bà-la-môn v.v... ấy đã biết một cách đúng đắn, và thấy một cách chơn thật đối với pháp đã thấy, hoặc có thể thiết lập pháp môn chánh kiến, nhất định không có điều ấy. Nếu Đại Bồ-tát thành tựu các hành động tướng trạng như thế, thì biết đó là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  8. #68
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Lại nữa, Thiện Hiện! Đối với Pháp và Luật mà đức Phật đã thuyết một cách hoàn hảo, tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển đều tin hiểu sâu xa, không sanh nghi ngờ. Đối với các việc thế gian, không có giới cấm thủ, chẳng rơi vào tà kiến, chẳng chấp các điềm lành của thế tục lấy làm thanh tịnh, hoàn toàn không lễ kính các thiên thần khác, như việc phụng thờ của ngoại đạo và thế gian. Cũng chẳng đem các thứ tràng hoa, hương bột, hương xoa, y phục, chuỗi anh lạc, tràng phan, bảo cái, kỹ nhạc, đèn sáng để cúng dường thiên thần và các ngoại đạo. Nếu Đại Bồ-tát thành tựu các hành động tướng trạng như thế, thì biết đó là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Lại nữa,Thiện Hiện! Các Đại Bồ-tát Bất thối chuyển không rơi vào địa ngục, bàng sanh, ngạ quỷ, A-tu-la, cũng không sanh vào dòng hạ tiện, nghĩa là hàng Chiên-đà-la (kẻ ác), Bổ-yết-sa (người bất tín nhân quả), chắc chắn chẳng thọ báo sanh làm hoàng môn (người không đủ nam căn), không căn, hoặc hai căn và thân người nữ, cũng chẳng thọ thân mù, điếc, câm, ngọng, cùi cụt tay chân, hủi lác, lùn xấu, lưng gù v.v..., chắc chắn không sanh vào chỗ tất bật công việc. Nếu Đại Bồ-tát thành tựu các hành động tướng trạng như thế, thì biết đó là Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Lại nữa, Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển thường vui thực hành mười thiện nghiệp đạo. Tự xa lìa sự giết hại sanh mạng cho đến tà kiến, cũng khuyên người khác xa lìa sự giết hại sanh mạng cho đến tà kiến, thường khen ngợi đúng pháp xa lìa sự giết hại sanh mạng cho đến tà kiến, hoan hỉ tán thán người xa lìa sự giết hại sanh mạng cho đến tà kiến. Cho đến trong giấc mộng, Đại Bồ-tát này cũng chẳng thọ hiện hành động thuộc mười nghiệp bất thiện, huống chi lúc tĩnh giác hành động các việc này. Nếu các Đại Bồ-tát thành tựu các hành động tướng trạng như thế, thì biết đó là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Lại nữa, Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển vì lợi ích tất cả hữu tình, dùng vô sở đắc làm phương tiện, thường tu bố thí Ba-la-mật-đa cho đến Bát-nhã ba-la-mật-đa không có sự lười bỏ. Nếu Đại Bồ-tát thành tựu các hành động tướng trạng như thế, thì biết đó là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Lại nữa, Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển đã thọ trì, suy nghĩ, đọc tụng được bao nhiêu Khế kinh cho đến Luận nghị, tất cả đều được thông hiểu rốt ráo, rồi thường đem pháp này bố thí cho tất cả hữu tình, với ý nghĩ như vầy: Phải làm thế nào để những lời phát nguyện và những mong cầu chơn chánh của các loài hữu tình đều được thành tựu viên mãn trọn vẹn.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  9. #69
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Lại đem căn lành pháp thí này cho các hữu tình một cách bình đẳng, cùng lấy vô sở đắc làm phương tiện, hồi hướng quả vị Vô thượng Chánh đẳng Bồ-đề. Nếu Đại Bồ-tát thành tựu các hành động tướng trạng như thế, thì biết đó là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.

    Lại nữa, Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển, hoàn toàn không có niệm nghi ngờ, do dự đối với pháp môn sâu xa mà đức Phật đã thuyết.

    Cụ thọ Thiện Hiện liền bạch Phật:

    - Bạch Thế Tôn! Do nhân duyên nào mà Đại Bồ-tát Bất thối chuyển hoàn toàn không có niệm nghi ngờ, do dự đối với pháp môn sâu xa mà đức Phật đã thuyết?

    Phật bảo:

    - Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển đều hoàn toàn chẳng thấy có pháp nào có thể nghi ngờ, do dự. Nghĩa là chẳng thấy có sắc uẩn cho đến thức uẩn.

    Cũng chẳng thấy có nhãn xứ cho đến ý xứ.

    Cũng chẳng thấy có sắc xứ cho đến pháp xứ.

    Cũng chẳng thấy có nhãn giới cho đến ý giới.

    Cũng chẳng thấy có sắc giới cho đến pháp giới.

    Cũng chẳng thấy có nhãn thức giới cho đến ý thức giới.

    Cũng chẳng thấy có nhãn xúc cho đến ý xúc.

    Cũng chẳng thấy có các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra, cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra.

    Cũng chẳng thấy có địa giới cho đến thức giới.

    Cũng chẳng thấy có nhân duyên cho đến tăng thượng duyên.

    Cũng chẳng thấy có vô minh cho đến lão tử.

    Cũng chẳng thấy có bố thí Ba-la-mật-đa cho đến Bát-nhã ba-la-mật-đa.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  10. #70
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 514
    __________________________________________________ ______________________________________


    Cũng chẳng thấy có pháp nội Không cho đến pháp vô tính tự tính Không.

    Cũng chẳng thấy có chơn như cho đến cảnh giới bất tư nghì.

    Cũng chẳng thấy có Thánh đế khổ, tập, diệt, đạo.

    Cũng chẳng thấy có bốn tịnh lự, bốn vô lượng, bốn định vô sắc.

    Cũng chẳng thấy có bốn niệm trụ cho đến tám chi thánh đạo.

    Cũng chẳng thấy có pháp môn giải thoát không, vô tướng, vô nguyện.

    Cũng chẳng thấy có tám giải thoát cho đến mười biến xứ.

    Cũng chẳng thấy có Tịnh quán địa cho đến Như Lai địa.

    Cũng chẳng thấy có Cực hỷ địa cho đến Pháp vân địa.

    Cũng chẳng thấy có pháp môn Đà-la-ni, pháp môn Tam-ma-địa.

    Cũng chẳng thấy có năm loại mắt, sáu phép thần thông.

    Cũng chẳng thấy có mười lực Như Lai cho đến mười tám pháp Phật bất cộng.

    Cũng chẳng thấy có đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả.

    Cũng chẳng thấy có ba mươi hai tướng, tám mươi vẻ đẹp.

    Cũng chẳng thấy có pháp không quên mất, tánh luôn luôn xả.

    Cũng chẳng thấy có trí nhất thiết, trí đạo tướng, trí nhất thiết tướng.

    Cũng chẳng thấy có quả Dự lưu cho đến Ðộc giác Bồ-đề.

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA _ Từ quyển 381 đến quyển 390
    Gửi bởi chimvacgoidan trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 163
    Bài cuối: 02-24-2017, 10:31 AM
  2. KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA _ Từ quyển 331 đến quyển 340
    Gửi bởi chimvacgoidan trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 177
    Bài cuối: 01-01-2017, 11:12 AM
  3. KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA _ Từ quyển 321 đến quyển 330
    Gửi bởi chimvacgoidan trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 189
    Bài cuối: 12-22-2016, 07:21 PM
  4. KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA _ Từ quyển 221 đến quyển 230
    Gửi bởi chimvacgoidan trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 143
    Bài cuối: 09-08-2016, 09:52 AM
  5. Trả lời: 11
    Bài cuối: 01-20-2016, 09:47 AM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •